แหล่งรวบรวมข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเพลง และดนตรี แนะนำเพลงใหม่ ประวัติวงดนตรีต่าง ๆ ทั้งในไทย และต่างประเทศ ที่น่าสนใจ

เพลง สบาย ๆ เป็นเพลงที่ฟังแบบชิว ต้องฟังแล้วฟังอีกแน่นอน

เพลง สบาย ๆ กับภาพรวมของ เพลงฟังเพราะๆ ในประเทศไทย จะเป็นอย่างไร?

เพลง สบาย ๆ อันที่จริงเพลง สะ บาย ๆ ทำมาเพื่อการ พักผ่อนเป็นพลัง โดยเฉพาะเพลงไทย ทำให้เพลงแนวนี้ เป็นสัญลักษณ์ของ วัฒนธรรมของไทย ที่มักจะสะท้อน ถึงการใช้ชีวิต ที่ดูเรียบง่าย แต่ยังคงไว้ซึ่ง ความสนุกสนาน

คือการสื่อความหมาย ที่ตรงไปตรงมา ในแบบที่ไร้กังวล แถมเงียบสงบ แต่ยังคงมี คุณภาพที่ยอดเยี่ยม มักจะเน้นไปที่ เรื่องราวของชีวิต อย่างการให้ความเพลิดเพลิน กับดินฟ้าอากาศ อย่างการที่ได้สัมผัส สายลมแสงแดด หรือไม่ก็มักจะเป็นแบบ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ซึ่งถ้าหากว่า เราเน้นถึงธีมของ ความสบายและผ่อนคลายจาก เพลง-เพราะ-ๆ-ซึ้ง-ๆ เก่า-ๆ อาจจะหมายถึง ความเงียบสงบอีกด้วย ทั้งนี้เพราะว่าเนื้อ เพลง ก็มักจะสื่อถึงการ ที่เรามองชีวิต ในแง่บวกซึ่ง ก็มักจะเน้นไป ที่เรื่องราวของความสุข ที่หาได้แบบง่าย ๆ ในโลกปัจจุบัน

เป็นเหมือนอย่างเช่น เพลงฟังสบายๆยุค90 ก็จะต้องมี องค์ประกอบของดนตรี ที่มีความสำคัญ ซึ่งไม่ว่าจะเป็น แบบเพลงที่ช้า เพื่อความผ่อนคลาย อย่างพวกเพลงเร็วหรือ เพลงร็อค 90 ที่ทำให้รู้สึกว่า เป็นกำลังใจ ทำให้เกิดเป็นความเพลิดเพลิน ของชีวิตขึ้นมาได้

เพลง สบาย ๆ

เพลง สบาย ๆ เพลงดังที่มาจาก วงดนตรีอินดี้ ดาวรุ่งของไทยแบบ เพลงเพราะ ๆ เพลิน ๆ

ถือได้ว่าวง Paper Planes เป็นวงอินดี้ ที่เป็นคลื่นลูกใหม่ แถมยังได้รับความนิยม ที่ไม่ใช่แค่ ในประเทศเท่านั้น แต่ว่าวงนี้ ก็ยังเป็นที่รู้จัก ในต่างประเทศ อีกด้วยนะคะ เพราะว่าพวกเขานั้น เป็นกลุ่มของนักดนตรี ที่มีพรสวรรค์ ซึ่งไม่ธรรมดา สามารถจะทำให้ เกิดงานที่เป็นการ ฟังเพลงสบายๆต่อเนื่อง เพราะว่าแต่ละเพลง ที่ทำออกมานั้น ถือได้ว่ามีความ น่าประทับใจขั้นสุด

จะว่าไปแล้ววงนี้ เขาได้ตั้งกัน ขึ้นมาตอนปี 2559 ซึ่งประกอบไปด้วย สมาชิกในวงอย่าง ณัฐพล เรืองศิริ คือเป็นนักร้องนำ และมือกีต้าร์ , ณัฐพล บุญพร เป็นมือกีต้าร์ , อรรถสิทธิ์ ศิริมงคลเกษม เล่นกีต้าร์เบส และสิทธิโรจน์ ปิตินันท์ จะเป็นมือกลอง ในตำนานของวงค่ะ

พวกเขานั้นมีความโดดเด่น คือการเล่นริฟฟ์กีตาร์ ที่ทำให้เกิดจังหวะ ที่สนุกสนาน ทำให้เกิดเป็นเพลง ติดหูติดปากกัน ชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าพวกเขา จะเป็นวงดนตรีมือใหม่ ที่เพิ่งจะได้เข้ามา เพื่อจะโลดแล่น ในวงการนี้ก็ตาม

เพลง สบาย ๆ

แต่ว่าพวกเขา ก็ประสบความสำเร็จ กันอย่างล้นหลาม และมีซิงเกิ้ล ที่เปิดตัวพวกเขาเลยคือ Foolish Heart ที่ต่อมากลายเป็น เพลงฮิตแบบรวดเร็ว เพราะถ้าเรานับจาก ยอดสตรีมจาก youtube และ Spotify และต่อมาก็ได้ ออกซิงเกิ้ลอีกหลายเพลง

และก็มาถึง EP ที่โดดเด่นอย่าง Don’t Be Scared ตั้งแต่ช่วงปี 2021 กับเพลงที่ฮิตไป ทั่วบ้านทั่วเมืองกลายเป็น เพลงฟังสบายๆร้านกาแฟ อย่างเช่นเป็นเพลง Can’t Get Enough ทำให้ทุกคน ได้ประจักษ์แก่สายตา ถึงความสามารถ ที่สมบูรณ์แบบอย่างมาก ที่ไม่ว่าจะเป็น การรีฟฟ์กีต้าร์ ที่เสนาะหู พร้อมด้วยความนุ่มนวล ในเสียงร้องของ ณัฐพล ที่มันสื่อถึง ความโหยหาเป็นพิเศษ

เพลงสบายๆ อารมณ์ดีๆ เป็นขวัญใจของพวกวัยรุ่น ฟันน้ำนมอย่าง “ ทรงอย่างแบด ”

สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่ เพลง วัยรุ่น ชอบ คือแนวต่อสู้ดิ้นรน และทำให้เกิด การค้นพบตัวเอง และยังแสวงหา เป้าหมายในชีวิต ที่มีความต้องการ จะเปิดเผยตัวตนออกมา ว่าต้องการอะไร

นักร้องนำของวงนี้ เคยได้ให้สัมภาษณ์ ว่าได้รับแรงบันดาลใจ จากที่เขาได้คุย กับเพื่อนคนหนึ่ง ถึงช่วงของเวลาที่ผ่าน ๆ มาจนในที่สุด ก็ได้เข้าใจ ถึงจุดประสงค์ ที่จะมีชีวิต เพื่ออยู่ต่อไป ซึ่งบางครั้งเนื้อร้องของเพลง อาจจะทำให้ เกิดความสับสน หรือเข้าใจยากสักนิด แต่บอกเลยค่ะว่าดังมาก และกลายเป็นเพลงฮิตในหมู่ วัยรุ่นอนุบาล กันไปแล้วค่ะ

เพลงฟังสบายๆยุค90

ไม่น่าเชื่อเลยว่า เพลงดังเพลงนี้ จะพุ่งกระฉูดทะลุ 100 ล้านวิวไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อกลางเดือนที่ เพิ่งผ่านมานี้เอง ทำให้กลุ่มของ Paper Planes ก็ต้องออกมาขอบคุณ พลังของเสียงแฟนคลับ ที่ได้ให้การ สนับสนุนพวกเขา

แต่บอกได้เลยว่า นอกจากเพลงนี้ จะเป็นการสร้าง ปรากฏการณ์ ที่ต้องบอกเลยว่า ได้สั่นสะเทือน วงการเพลงกันแล้วและเพลง ทรงอย่างแบด ของวงดังวงนี้ กลายเป็นเพลงฮิต ที่เจาะกลุ่มแฟนเพลงกัน แบบทุกเพศทุกวัยของแท้ โดยเฉพาะพวกกลุ่ม วัยรุ่นฟันน้ำนม ร้องกันได้เกือบทุกคน

และเมื่อเกิดเป็นความฮิต ฟัง ชิว ๆ และดังกันเบอร์นี้ ก็เลยส่งผลให้ หนุ่มหล่อทั้งสองคนอย่าง ธันวา เกตุสุวรรณ และ นครินทร์ ชุนภักดี มีงานเพิ่มขึ้น ด้วยการรับงานโชว์ตัว พร้อมกับเปิดรับงาน เป็นพรีเซนเตอร์หลายตัว กันอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อพวกเขา เป็นขวัญใจของน้อง ๆ ทำให้ไม่ว่าจะทำ คอนเทนต์อะไรออกมา ก็ดูเหมือนว่า มีกระแสตอบรับดี อย่างยอดเยี่ยมมาก ทำให้บรรดามนุษย์แม่ ออกมารีเควสกันแบบรัว ๆ ทำให้เกิดเป็น ความสัมพันธ์ที่น่ารัก อย่างหลากหลายรายการ กันเลยทีเดียวค่ะ

เพลงฟังเพราะๆ

เอาเป็นว่าถ้าเรา จะถามหาเรื่อง ของการตอกย้ำ ถึงกระแสของความแรง ของเพลงนี้แล้ว ก็ต้องบอกว่า ทรงอย่างแบด มียอดผู้เข้าไปรับชม MV ที่อยู่ในช่อง ของยูทูปกันถึง 100 ล้านวิวไปเรียบร้อยร้อยแล้ว ซึ่งงานนี้ทางเพจของวง Paper Plnes ก็เลยต้องทำคลิปพิเศษ ที่ออกมาขอบคุณแบบ เป็นข้อความที่ว่า

“ 15 / 03 / 23 MV # ทรงอย่างแบด 100,000,000 views ขอขอบคุณทุกคนที่รัก และชอบในเพลงของพวกเขา ” และพวกเขาสัญญาว่า จะได้นำเอาเพลงนี้ ไปในที่ต่าง ๆ และก็ขอขอบคุณทุก ๆ การสนับสนุน ด้วยนั่นเองค่ะ

และแน่นอนว่า ก็ต้องมีคอมเมนต์ จากบรรดาแฟนคลับ ที่ได้เข้ามาร่วม แสดงความยินดีกันเพียบ แต่ละเมนต์บอกเลยว่า มีแต่น่ารัก ๆ อย่างอวยพรให้เพลงนี้ มียอดวิวที่เพิ่มขึ้น ทำลายสถิติ ยิ่งกว่านี้อีก เพราะว่าพวกด้อมฟันน้ำนม มีความถูกใจ ปั่นให้กันทุกวันค่ะ

บทความพิเศษที่น่าสนใจ

วิเคราะห์บอลทุกลีก

วิเคราะห์บอลไทยลีก

เรียบเรียงโดย NANAMI